Phương pháp để có một giấc ngủ ngon bạn cần làm gì?

Đánh giá :
16/20 8 bình chọn Ngày đăng : 05-10-2017 - Lượt xem : 303

Giấc ngủ là một phần trong quá trình sinh hoạt hằng ngày của bạn. Là khoảng thời gian thần kinh và não bộ thư giãn, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cần thiết cho cuộc sống vào ngày mới. Tuy nhiên vì một số lý do khác nhau của từng người khiến bạn không có được giấc ngủ ngon. Vậy phương pháp để có một giấc ngủ ngon là gì? Câu trả lời sẽ có dưới bài viết sau đây.

Phương pháp để có được một giấc ngủ ngon bạn cần làm gì?

Với người bị bệnh mất ngủ, có rất nhiều câu hỏi xung quanh đến vấn đề mất ngủ. Đặc biệt, về vấn đề làm sao để ngủ ngon, ngủ đúng và đủ giấc. Bởi vì mất ngủ, làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Ngoài ra bệnh còn gây ra một số hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe. Theo bác sỹ phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa,  phương pháp để có một giấc ngủ ngon bạn cần thực hiện như sau:

Bỏ qua những suy nghĩ sang một bên khi lên giường ngủ.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra mất ngủ cho bạn, phần lớn là do tình trạng căng thẳng, những stress kéo dài, áp lực trong công việc… khiến bạn trần trà, trần trọc suốt đêm. Vì thế bạn nên tạm gác công việc hôm nay chưa hoàn thành, vào ngày mai, đừng bắt thần kinh mình phải làm việc 24/ 24.

 

phương pháp để có một giấc ngủ ngon

Trước khi lên giường đi ngủ bạn hãy để những suy nghĩ và căng thẳng sang một bên.

Muốn ngủ được ngon và đủ giấc, điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải để tinh thần thoải mái, vô lo vô nghĩ. Khi hệ thần kinh được thư giãn, áp lực không còn dồn nén lên dây thần kinh trung ương cũng như bộ não, tất nhiên bạn sẽ có được giấc ngủ như bạn muốn.

Tắt tất cả các thiết bị công nghệ.

Đèn, hay điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị công nghệ khác bạn phải tắt ngay trước khi lên giường. Vì chúng là một phần nguyên nhân dẫn đến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng đấy. Ánh sáng, tiếng ồn từ các thiết bị này có thể quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Ví dụ, bạn đang đắm chìm ngủ say, bỗng nhiên có chuông báo tin nhắn, hay cuộc gọi đến, điện thoại phát ra âm thanh và ánh sáng khiến bạn tỉnh giấc. Mặt khác  điện thoại không nên để gần người khi đi ngủ. Sóng điện từ có thể gây hại tới sức khỏe của bạn đấy, đặc biệt liên quan đến u não bộ nữa bạn nhé.

Làm ấm và giữ ấm cơ thể trước và trong khi ngủ.

Trước khi đi ngủ, bạn làm ấm cơ thể bằng cách tắm nước ấm và ngâm mình trong nước ấm. Theo chuyên gia đây là một trong những phương pháp để có được giấc ngủ ngon hiệu quả hàng đầu và được nhiều người áp dụng.

Khi tắm và ngâm mình trong nước ấm, là khoảng thời gian, mạch máu nở ra giúp quá trình vận chuyển, lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn. Mặt khác, tắm nước ấm giúp bạn, giảm căng thẳng nhờ thần kinh được thư giãn, thoải mái. Do đó, đây là một tiền đề cho bạn giấc ngủ sâu.

 

tam nuoc am truoc khi di ngu

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ là một phương pháp cho bạn giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Trong khi ngủ bạn phải giữ nhiệt độ cơ thể luôn được đảm bảo. Không được để cơ thể bạn quá lạnh hay quá nóng. Nhiệt độ lý tưởng cho mỗi đêm khoảng từ 18 đến 21 độ C bạn nhé.

Thiết lập đồng hồ sinh học hợp lý.

Bạn cần phải thiết lập đồng hồ sinh học hợp lý cho riêng mình và cố định lâu dài. Bạn đi ngủ và ngủ dậy đúng giờ giấc, bất kể cả ngày cuối tuần. Vì thường chủ nhật chúng ta được nghỉ làm nên xuất hiện thói quen thức khuya ngủ nướng. Thay vào đó, bạn nên cân bằng giấc ngủ từ thứ 2 đến chủ nhật.

Quá trình này lặp đi lặp lại sẽ tạo cho bạn được thói quen có cố định được giấc ngủ. Là cơ sở để bạn có được chu kỳ ngủ lành mạnh mạnh giúp bạn đi ngủ sớm và và ngủ ngon suốt thâu đêm.

Tăng cường thường xuyên vận động ban ngày.

Ban ngày, đặc biệt là buổi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.  Tập thể dục không chỉ cho xương dẻo dai, chắc khỏe, mà còn giúp phòng ngừa được rất nhiều bệnh khác nhau. Với bệnh mất ngủ, vận động giúp bạn thư dãn được đầu óc,và thần kinh. Tinh thần thoải mái cho bạn giấc ngủ an lành.

 

van dong the duc cho bn giac ngu ngon

Vận động thể dục cho bạn giấc ngủ sâu mỗi đêm.

Nói không với chất kích thích.

Có một số bạn lầm tưởng, rượu bia có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Đây là lầm tưởng nghiêm trọng đấy bạn nhé, các chất kích thích như rượu, bia có chức năng kích thích hoạt động của thần kinh và não bộ. Mặt khác sử dụng rượu bia nhiều, khiến bạn đang ngủ giữa chừng phải thức dậy giải quyết vấn đề đấy.

Ngoài ra, các loại cà phê hay các chất có chứa caffein dễ kích thích sự tỉnh táo của não bộ và hệ thần kinh trung ương. Khi bạn sử dụng chất kích thích này về buổi tối chỉ khiến bạn khó ngủ hơn mà thôi.

Ngoài ra, bạn cần chế độ ăn uống hợp lý, phòng ngủ thoáng mát, tránh xa tiếng ồn và ô nhiễm,  nằm ngủ đúng tư thế…. Sẽ giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm. Đó là một số phương pháp để có được một giấc ngủ ngon mà bác sỹ phòng khám Đông Y Cộng Hòa muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có được những thông tin hữu ích và đặc biệt là có được giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí