Những cách đơn giản trị mất ngủ trong dân gian

Đánh giá :
20/20 2 bình chọn Ngày đăng : 07-10-2017 - Lượt xem : 1691

Những cách đơn giản trị mất ngủ trong dân gian thường xuyên được áp dụng vào chữa bệnh mất ngủ do có thể điều trị tại nhà và không có tác dụng phụ do thuốc. Mất ngủ tuy không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng chính nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của chúng ta. Mất ngủ làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải, thiếu tỉnh táo… mỗi khi thức dậy. Vì thế chúng ta cần phải điều trị bệnh để bảo đảm sức khỏe của mình.

những cách đơn giản trị mất ngủ

Mất ngủ là nỗi ám ảnh của nhiều người khi cuộc sống về đêm.

Những cách đơn giản trị bệnh mất ngủ trong dân gian.

Bệnh mất ngủ đã quẩy rối giấc ngủ của chúng ta gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đừng để bệnh mất ngủ  thành nỗi ám ánh đến chúng ta bằng những cách đơn giản trị bệnh mất ngủ trong dân gian được lưu truyền tới ngày nay.

Nằm ngủ phải đúng tư thế: lúc nằm ngủ chúng ta phải nằm đúng tư thế để cơ thể thoái mái nhất. Không nên nằm sấp, hoặc nằm nghiêng một bề quá lâu. Bởi vì nằm sấp, nằm nghiêng một bề sẽ khiến cho chúng ta khó ngủ hơn. Khi đó các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động, không được thư giãn hoàn toàn làm ảnh hưởng tới bộ máy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Chúng ta nên nằm ngửa và gối thấp khi ngủ nhằm tạo điều kiện cho máu lưu thông đến cơ thể tốt hơn giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Trị mất ngủ bằng các món ăn

Chúng ta tập thói quen ngủ đúng giờ: chúng ta nên tự đặt cho mình một mốc ngủ đúng giờ và cố định. Không nên chịu ảnh hưởng bởi các dịp cuối tuần hay ngày lễ. Ngủ đúng giờ là cơ sở để duy trì nhịp sinh học cơ thế nên giấc ngủ được cải thiện rất nhiều.

Một trong những cách đơn giản trị bệnh mất ngủ dễ áp dụng nhất và hiệu quả nhất đó là chúng ta nên tắm nước nóng trước khi đi ngủ: Bởi vì khi tắm nước nóng sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông. Điều này giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi.

 

tra sam chua mat ngu

Trà sâm là liều thuốc ngủ bổ ích cho sức khỏe.

Uống trà trước khi đi ngủ: không phải loại trà nào cũng kích thích sự tỉnh táo của hệ thần kinh. Sau đây là một số loại trà chúng ta có thể sử dụng trước khi đi ngủ như:

Trà tim sen: trà tim sen có tác dụng giảm áp, chữa bệnh đau đầu, chóng mặt hay tim đập nhanh, đặc biệt hơn là điều trị bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Các loại trà làm từ sâm, cây sơn trà, cỏ xạ hương…, những loại trà này như là một liều thuốc ngủ bổ ích cho những ai bị mất ngủ.

Tránh dùng các chất kích thích thần kinh như rượu, bia, thuốc lá, và phê….

Những lo nghĩ của cuộc sống xung quanh chúng ta không nên đưa nó vào khi lên giường ngủ, bởi suy nghĩ nhiều bắt bộc não cũng như hệ thần kinh làm việc 24/24 không còn thời gian thư giãn dẫn tới bệnh mất ngủ.

Ngoài ra, chúng ta có thể áp dụng thêm những cách đơn giản trị mất ngủ như:  nghe nhạc cổ điển hay nhạc vàng, xem tivi những chương trình tẻ nhạt, hay đọc một quyển sách dở… những điều này gây ra chán nản cho não bộ cũng như hệ thần kinh giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí