Mẹo chữa mất ngủ trong dân gian.

Đánh giá :
17/20 4 bình chọn Ngày đăng : 07-10-2017 - Lượt xem : 972

Mẹo chữa mắc ngủ hiện đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay bởi ai cũng biết giấc ngủ có vai trò quan trong đối với cơ thể người. Là đồng hồ sinh học đo đếm tình trạng của cơ thể. Khi chứng mất ngủ thường xuyên xuất hiện khiến nhiều người lo lắng hoang mang. Bởi dùng thuốc ngủ thuốc an thần thì không tốt cho sức khỏe. Vì vậy ngoài chữa bằng thuốc thì có mẹo chữa mất ngủ không?

Mất ngủ thường xuyên gây ra hậu quả gì?

Mất ngủ là hiện tượng rối loạn giấc ngủ như khó ngủ, ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc, thức dậy nhiều lần trong đêm…. Mất ngủ kéo dài làm ảnh ưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh như:

Chất lượng cuộc sống không được đảm bảo, có những xáo trộn khiến tinh thần luông căng thẳng. Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt, thiếu sức sống, khiến các mối quan hệ cũng như hiệu quả công việc giảm đi trông thấy.

 

mẹo chữa mất ngủ

Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng bởi bệnh mất ngủ thường xuyên.

Mất ngủ có thể dẫn tới nhiều bệnh khác nhau như:  tăng cân, giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và thậm chí là các bệnh về xương khớp….

Vì thế chữa bệnh mất ngủ được xem là phương pháp hàng đầu để bảo vệ sức khỏe của bạn. Ngoài việc dùng thuốc uống thì người bệnh cũng có thể dùng một số mẹo chữa bệnh mất ngủ trong dân gian cũng rất hiệu quả.

Dân gian có những mẹo chữa bệnh mất ngủ nào hiệu quả?

Từ lâu cha ông ta đã áp dụng nhiều mẹo chữa bệnh mất ngủ và đã thu lại những hiệu quả bất ngờ. Thay vì dùng thuốc chúng ta có thể áp dụng những mẹo vặt sau đây vào chữa bệnh mất ngủ mà phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa muốn gửi đến bạn đọc.

Người bệnh cần có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý có khoa học.

Chế độ ăn uống phù hợp và có khoa học là một phần giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ. Cùng với đó người bệnh nên ăn một số thực phẩm như thịt gà, khoai tây, đỗ xanh, chuối… Những thực phẩm này có chức năng điều hòa hệ thần kinh rất hiệu quả giúp tinh thần thoái mái, bớt cẳng thẳng tạo tiền đề dễ ngủ, ngủ ngon, ngủ say.

Cùng với đó là chế độ nghỉ ngơi hợp lý, người bệnh tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, cố định. Nên thường xuyên tập thể dục thể thao ren luyện sức khỏe, đồng thời vận động sẽ giúp cơ thể hạn chế lại được rất nhiều bệnh khác nhau.

Dùng trà tim sen hằng ngày.

Nhiều người cứ nhầm lẫn nói đến trà là chất kích thích thần kinh tỉnh táo khó ngủ. Nhưng với trà tim sen không giống với các loại trà xanh khác. Theo đó, đông y nghiên cứu rất kỹ với loại trà này. Trà tim sen có công dụng giáng áp nhằm chữa các bệnh đau đầu, tim đập nhanh, đau đầu, mất ngủ… chúng ta sử dụng như sau: tim sen đã sao vàng vào ấm rồi đổ nước sôi ngâm tròng vòng 4 phút chúng ta có thể uống được.

 

tra hoa sen chua benh mat ngu

Uống trà hoa sen mỗi ngày  giúp cải thiện giấc ngủ.

Dùng gừng chữa bệnh mất ngủ.

Gừng là thực phẩm không còn xa lạ với chúng ta. Gừng dùng để chữa một số bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, đau bụng…. cũng như hiện tượng sốt cảm lạnh, ho, thấp khớp….

Theo đông y gừng có chứa tinh dầu, chất nhựa, chất béo, tinh bột… có tác dụng giải tỏa stress, nhức đầu, căng thẳng  hữu hiệu cho bệnh mất ngủ.

Chúng ta có thể sử dụng gừng làm thuốc như sau: bỏ gừng với 500ml nước lạnh sau đó đun sôi. Khi nước sôi bỏ thêm ít đường  và nhỏ lửa khoảng 15 phút nữa. Nên uống vào buổi chiều để có tác dụng hữa hiệu với giấc ngủ.

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ.

Thói quen tắm nước ấm trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là với bệnh mất ngủ. Khi tắm và ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp lưu thông khí huyết và giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn là cơ sở để có giấc ngủ say.

Uống sữa nóng trước khi đi ngủ.

Uống sữa một phần giúp bổ dưỡng, không bị đói một phần giúp tinh thần của bạn thoái mái dễ chịu hơn.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một lý sữa nóng vừa bổ dưỡng vừa giúp bạn không bị đói và cũng sẽ giúp tinh thần bạn dễ chịu hơn. Đây là mẹo chữa mất ngủ dễ làm được nhiệu người áp dụng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Áp dụng các mẹo chữa mất ngủ thay dùng thuốc ngủ, thuốc an thần là chính chúng ta đang tự bảo vệ sức khỏe chủa chính mình.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí