Mất ngủ và cách chữa trị hiệu quả nhất.

Đánh giá :
15/20 2 bình chọn Ngày đăng : 07-10-2017 - Lượt xem : 1321

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, nó là đồng hồ sinh học đong đếm tình trạng của cơ thể. Dù mất ngủ với những lý do nào đi chăng nữa đều ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Vì thế chúng ta cần tìm hiểu để có kiến thức bổ ích về mất ngủ và cách chữa trị nhằm khắc phục tình trạng mất ngủ về đêm.

Vì sao chúng ta thường xuyên mất ngủ?

Mất ngủ về đêm là một hiện tượng khả phố biến ở cuộc sống con người hiện đại, do nhiều yếu tố khác nhau tạo nên gồm cả chủ quan và khách quan.

Xét về yếu tố chủ quan: Bệnh mất ngủ xuất hiện bởi những lo toan suy nghĩ, những stress, thần kinh căng thẳng… Những tác nhân này làm cho hệ thống thần kinh người bệnh phải làm việc 24/24 không có thời gian nghỉ ngơi.

 

mất ngủ và cách chữa trị

Căng thẳng, stress, suy nghĩ là những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ.

Mặt khác, mất ngủ còn là biểu hiện của một số bệnh trong cơ thể chúng ta như: bệnh đái tháo đường, các bệnh về lưng, những bệnh liên quan đến xương khớp… gây ra những cơn đau, ê nhức khiến người bệnh khó ngủ. Thậm chí là mất ngủ cả đêm trắng.

Xét về yếu tố khách quan: chính là những tác động bên ngoài gây ra khó ngủ: các chế độ ăn uống không hợp lý, ăn thừa chất béo và đạm sẽ gây ra hiện tượng béo phì. Mà càng béo phì thì lại càng khó ngủ.

Cùng với đó là chế độ sinh hoạt cũng như lười biếng vận động thể dục làm hạn chế sự giãn mạch máu là nguyên nhân gây thiếu máu đi nuôi cơ thể.

Do tác động của các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, trà xanh, café… chất kích thích có tác động đến đây thần kinh, kích thích sự tỉnh táo và bắt não chúng ta luông luôn vận động luôn luôn trong tình trạng thức tỉnh.

Ngoài ra mất ngủ còn do bị tác động của các yếu tố khác như: phòng ngủ ko sạch sẽ, gọn gàng, quá nhiều ánh sáng. Hay những tiếng ồn ào của xe cộ cũng là nguyên nhân gây mất ngủ, đặc biệt là người già.

Làm thế nào để có giấc ngủ sâu, ngủ ngon?

Chúng ta luôn lo lắng về mất ngủ và cách chữa trị như thế nào để mang lại hiệu quả và an toàn nhất. Sau đây phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa có những chia sẻ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon:

 Mỗi chúng ta tự tập cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ đều đặn hằng ngày. Khi bạn có thói quen ngủ đúng giờ thì vào mỗi tối cứ đến giờ là chúng ta sẽ buồn và muốn ngủ, qua đó giúp chúng ta dễ dàng vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Phòng ngủ phải thoáng mát, sạch sẽ, không được quá nhiề ánh sáng, cũng không nên ngủ gần đường sá bởi tiếng ồn xe cô tác động mạnh đến giấc ngủ con người. cùng với đó là chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý và thường xuyên vận động  thể dục thể thao.

Trước khi đi ngủ chúng ta nên tắm bằng nước ấm và uống một ly sữa nóng. Uống sữa tạo ra axit amin phenylalanine, tryptophan có chức năng giúp cơ thể chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ.

Đặc biệt chúng ta nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, cũng như xóa bỏ những suy nghĩ lo âu, căng thẳng khi lên giường ngủ, qua đó tạo điều kiện để não và thần kinh không phải hoạt động về đêm.

 

tranh xa chat kich

Tránh xa những chất kích thích thần kinh giúp não có thời gian thư giãn.

Đặc biệt,  khi bạn mất ngủ và chữa trị bằng thuốc ngủ, thuốc an thần… có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể chúng ta. Vì thế chúng ta nên tránh điều trị bệnh bằng biện pháp này.

Chữa bệnh mất ngủ bằng đông y.

Chúng ta đã áp dụng tất cả những biện pháp trên mà bệnh mất ngủ không hề suy giảm mà ngược lại chúng còn diễn biến phức tạp hơn. Theo bác sỹ phòng khám Y học Cổ truyền Cộng Hòa, người bệnh nên đến thăm khám bác sỹ, bởi đây có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm khác.

Qua quá trình khám bác sỹ mới biết rõ được tình hình cụ thể của người bệnh qua đó mới có biện pháp điều trị phù hợp. Phòng khám đang áp dụng chữa bệnh mất ngủ bằng những bài thuốc của đông y. Bài thuốc gồm những vị thuốc từ thiên nhiên như: Long nhãn, Liên nhục, Đại táo, Lá Vông , Hoài sơn, Cam thảo, Táo nhân…

Bên cạnh đó phòng phám cũng điều trị bệnh mất ngủ theo phương pháp xoa bóp, massa, bấm huyệt có tác dụng thư giãn thần kinh giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ. Phát hiện sớm mất ngủ và chữa trị kịp thời,  đúng cách là một phương pháp bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí