Mất ngủ ăn không ngon nên làm gì ?

Đánh giá :
16/20 7 bình chọn Ngày đăng : 05-10-2017 - Lượt xem : 795

Cuộc sống luôn bận rộn, tấp nập với nhiều lo toan trong cuộc sống. Nỗi lo cơm áo gạo tiền khiễn chúng ta phải suy nghĩ làm việc nhiều hơn.  Từ đó dẫn tới tình trạng mất ngủ ăn không ngon là điều không tránh khỏi. Vậy chúng ta phải làm gì khi gặp trường hợp này. Bài viết dưới đây là những chia sẻ của bác sỹ phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa muốn gửi tới bạn đọc.

Mất ngủ ăn không ngon có quan hệ khăng khít với nhau.

Mất ngủ ăn không ngon là biểu hiện của tình trạng suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh nói chung. Diễn biến bệnh chữa đến nỗi nghiêm trọng đến mức trầm cảm nhưng hậu quả của bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

 

mất ngủ ăn không ngon

Mất ngủ ăn không ngon là biểu hiện của suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.

Mất ngủ ăn không ngon phần lớn nguyên nhân là do những áp lực từ công việc, áp lực từ cuộc sống hằng ngày, áp lực kiếm tiền… gây nên tình trạng căng thẳng, buồn bực, lo âu, suy nghĩ… dẫn tới mất ngủ. Một khi cơ thể mệt mỏi vì suy nhược thần kinh khiến bạn mệt mỏi, thiếu sức sống, chán ăn hoặc ăn không ngon miệng.

Làm gì để đánh bay tình trạng mất ngủ ăn không ngon?

Tinh hần là vấn đề rất quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Một khi tinh thần được thoái mái, trong người không còn những stress là tiền đề cho bạn giấc ngủ ngon. Để xua tan đi mỗi lo lắng về mất ngủ ăn không ngon, bác sỹ phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa khuyên người bệnh nên thực hiện một số biện pháp sau đây:

Tăng cường sự lưu thông máu lên não: Chúng ta phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Hãy dành riêng cho mình 30 đến 40 phút hằng ngày để vận động. Trong quá trình vận động sẽ giúp cơ thể bạn chắc khỏe dẻo dai mà còn tăng lượng máu lưu thong lên não được tốt hơn. Từ đó hạn chế tình trạng mất ngủ, khó ngủ về đêm.

Không để cơ thể suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể: Tinh thần luôn lạc quan, luôn suy nghĩ theo hướng tích cực mở ra chân trời mới đầy tươi sáng. Điều này giúp cải thiện tinh thần của người bệnh giúp người bệnh đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với cơ thể. Nên sử dụng những thực phẩm kích thích sự thèm ăn của bạn, cũng như các thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Bổ sung các vitamin  đặc biệt là vitamin B các loại. theo nghiên cứu vitamin B1 có quan hệ chặt chẽ đến stress rất nhiều như: vitamin B1giảm những phản ứng quá mức của cơ thể đối với vì stress. Vitamin B3 cải thiện chất lượng giấc ngủ và điều khiển mọi hoạt động cảm xúc….

Tự thay đổi cuộc sống hằng ngày: Tự mình tạo cho mình những thú vui riêng, làm những gì mình thích. Thay đổi thời khóa biểu hoạt động hằng ngày phù hợp hơn, sắp xếp lại công tác làm việc và vào dịp cuối tuần bạn có thể cùng bạn bè đi xả stress.

 

phong benh mat ngu di du lich

Cuối tuần bạn nên giải tỏa stress cùng gia đình bằng cách đi du lịch hay picnic cải thiện bữa ăn giấc ngủ hiệu quả.

Tránh xa những lo âu suy nghĩ nhiều trước khi lên giường ngủ, thay đổi khẩu vị ăn hằng ngày bằng những món tươi mói sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon miệng.

Đặc biệt chúng ta phải cung cấp đầy đủ canxi, magie và kẽm: Đây là những khoáng chất  có vai trò quan trọng đối với cơ thể hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất. Đồng thời hình thành sự vững chắc trong việc bổ xương, chắc xương, đảm bảo ổn định thần kinh và nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Từ đó tạo điều kiện tổng hợp các protein giúp cảm giác ngon miệng.

Nếu chúng ta sử dụng những biện pháp trên mà tình trạng mất ngủ ăn không ngon không có xua hướng giảm bớt và diễn biến phức tạp hơn.  Theo lời khuyên của bác sỹ, người bệnh nên đến thăm khám bác sỹ vì đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Qua quá trình thăm khám bác sỹ mới biết nguyên nhân cụ thể và có biện pháp khắc phục.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí