Làm sao để có giấc ngủ sâu?

Đánh giá :
19/20 5 bình chọn Ngày đăng : 27-10-2017 - Lượt xem : 598

Làm sao để có giấc ngủ sâu là câu hỏi rất quan trọng đối với cuộc sống của tất cả mọi người. Giấc ngủ là thời gian để hệ thần kinh của bạn nghỉ ngơi và bù đắp lại năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có thể ngủ ngon mỗi đêm. Vậy làm sao để có giấc ngủ sâu?, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Làm sao để có giấc ngủ sâu?

Giấc ngủ mỗi đêm nằm trong chu kỳ sinh hoạt hằng ngày của bạn. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng bạn cần có thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng cho sáng hôm sau.  Ngoài ra giấc ngủ còn có vai trò ngăn cản nhiều chứng bệnh và  một số vấn đề khác liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên với những người khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ hay tỉnh dậy nhiều lần trong đêm… khiến bạn bị tiều tụy và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. Hiểu được vấn đề đó, phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay sau đây.

1. Không được gắng thức khuya làm hết công việc.

Khi bạn chưa hoàn thành công việc của hôm nay, bạn cũng không nên cố gắng thức đến 1 hoặc 2 giờ sáng để hoàn thành nhé.  Bạn cố làm khuya muộn bao nhiêu thì giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng bấy nhiêu. Mỗi đêm chúng ta có các chu kỳ ngủ khác nhau, mỗi chu kỳ thường kéo dài 90 phút. Do đó nếu bạn mất đi một chu kỳ thì bạn phải chờ thêm chu kỳ khác mới có thể ngủ được. Chính vì vậy sẽ khiến bạn mệt mỏi và suy nhược cơ thể sau một thời gian đấy.

 

làm sao để có giấc ngủ sâu

Cố gắng thức khuya hoàn thành công việc ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thay vào đó, bạn nên đi ngủ sớm khi cơ thể buồn ngủ và mệt mỏi. Bạn hãy nghĩ rằng , mình ngủ sớm, mình sẽ dậy sớm hơn một chút để hoàn thành công việc. Khi tất cả những suy nghĩ về công việc được gạt bỏ sang một bên, bạn sẽ có được giấc ngủ sâu như mong đợi.

Cùng với đó, chế độ giờ giấc hằng ngày phải ổn định, đặc biệt chú ý vào những ngày cuối tuần. Những dịp tối thứ 7, bạn hay có thói quen suy nghĩ, ngủ bù, ngủ nướng vào chủ nhật. Chính điều này làm rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn. Cũng không thể cho bạn giấc ngủ sâu như mong muốn vào mỗi đêm.

2. Bạn không được để bụng quá no hay quá đói trước khi đi ngủ.

Vào buổi tối, bạn không nên ăn quá no, vì chúng bắt dạ dày làm việc và có khả năng trào ngược axit.  Tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng  thực phẩm là thịt đỏ, đồ ăn có nhiều gia vị, chất béo hay thức ăn nhiều dầu mỡ. Mà bạn nên sử dụng nhiều rau sống, bánh mỳ, miến, và các sản phẩm làm từ sữa. Bạn nên dùng những thực phẩm này trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng.

Đồng thời, bạn không thể để bụng đói đi ngủ được, vì cơn đói sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Khi bụng đói bạn sẽ phải cố gắng thức dậy ăn lót dạ mới có thể ngủ lại được.

3. Không nên sử dụng các chất kích thích vào buổi tối.

Bạn nên hạ chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu hay các chất có chứa cafein. Tất cả các chất kích thích này đều là nguyên nhân khiến não và thần kinh của bạn tỉnh táo. Đồng thời nếu bạn uống nhiều bia rượu không chỉ làm bạn mất ngủ mà còn khiến bạn có thể kéo theo nhiều hệ lụy xấu khác. Vì thế, tuyệt đối không sử dụng chất kích thích là câu trả lời hàng đầu cho câu hỏi làm sao để có được giấc ngủ sâu.

 

chat kich thich anh huong toi giac ngu

Chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mất ngủ.

4. Chú ý đến nhiệt độ và phòng ngủ.

Nhiệt độ ban đêm lý tưởng cho mỗi giấc ngủ là từ 18 đến 22 độ C bạn nhé. Vì thế bạn không nên hạ nhiệt độ điều hòa lên quá 22 độ C hay dưới 18 độ C nhé. Đặc biệt, phòng ngủ phải thoáng mát, không gian đủ oxi để thở, không làm gián đoạn quá trình hô hấp.

Mặt khác phòng ngủ của bạn phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Chăn chiếu màn đều phải thường xuyên giặt để tránh những vi khuẩn khác gây bệnh. Cùng với đó, độ dày của đệm hay gối kê ngủ phải hợp lý sẽ tạo cho bạn giấc ngủ ngon và sâu.

Ngoài ra muốn có giấc ngủ sâu mỗi đêm, bạn nên uống 1 ly sữa nóng, tắm nước ấm, hạn chế uống nước trước khi đi ngủ hay hạn chế ngủ ngày quá nhiều….

Với 4 phương pháp trên, là câu trả lời chính xác và hợp lý nhất, phần nào giải quyết thắc mắc làm sao để có giấc ngủ ngủ sâu? Từ đó chúng tôi cũng hi vọng có thể giúp bạn cải thiện bệnh mất ngủ mỗi đêm.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí