Cách giúp dễ đi vào giấc ngủ ngon mỗi đêm

Đánh giá :
17/20 5 bình chọn Ngày đăng : 03-11-2016 - Lượt xem : 294

Mỗi đêm bạn cần giấc ngủ ngon để ngày mai khi thức dậy, bạn không còn cảm giác mệt mỏi, uể oải hay thiếu sức sống. Tuy nhiên không phải ai cũng có được giấc ngủ ngon vì có rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng, bạn đừng quá lo lắng, bài viết hôm nay, phòng khám Đông Y Cộng Hòa sẽ tìm cho bạn những cách giúp dễ đi vào giấc ngủ ngon mỗi đêm.

4 cách giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Không phải ai lên giường cũng có thể ngủ ngay và ngủ ngon được. Nếu bạn nằm trong những người bị mắc chứng khó ngủ, ngủ không yên, không sâu giấc... Bạn hãy làm theo 4 cách giúp dễ đi vào giấc ngủ ngon mỗi đêm như sau:

1. Phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ, không gian thoáng mát,và môi trường ngủ lý tưởng.

Đau đầu chóng mặt, tinh thần căng thẳng, hệ thần kinh làm việc liên tục hay não bộ bị sức ép làm việc là nguyên nhân chính gây ra chứng mất ngủ, khó ngủ cho bạn. Thế nhưng, nơi bạn ngủ cũng là một phần nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng đấy.

Vì thế, ngoài giải tỏa hệ thần kinh, não bộ, thì phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Theo đó, bạn cần phải có phòng ngủ sạch sẽ, đồ đạc trong phòng xếp  gọn gàng và ngăn nắp.  Chăn, màn, gối, chiếu cần được chọn hợp lý thoải mái nhất và phải giặt sạch sẽ, thơm tho, tránh các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của bạn, đây là một phần tạo nên giấc ngủ ngon.

 

cách giúp dễ đi vào giấc ngủ

Phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ mỗi đêm.

Bên cạnh đó , phòng ngủ phải thoáng mát, đầy đủ khí oxy đảm bảo quá trình hô hấp không bị gián đoạn. Phòng ngủ nên hạn chế tối đa tiếng ồn,âm thanh lớn. Tiếng còi xe cộ ồn ào cũng đủ khiến bạn  khó đi vào giấc ngủ. Nhiệt độ phòng ngủ không được quá cao hay quá thấp, 18 đến 20 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho giấc ngủ của bạn.

2. Thay đổi thói quen xấu vào buổi tối trước khi đi ngủ của bạn.

Trước khi đi ngủ, bạn thường ăn no, chơi game, lướt web, facebook, zalo… Bạn  có giấc ngủ thất thường, lúc sớm khi trễ… Tất cả những thói quen xấu của bạn, phải thay đổi bằng lối sống lành mạnh nếu muốn có được giấc ngủ ngon.

Thay vì có những thói quen xấu, bạn nên thay đổi bằng hướng tích cực hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy tắt hết thiết bị công nghệ, đèn, đặc biệt là điện thoại di động. Với điện thoại di động không chỉ tắt, mà còn phải để xa người khi nằm ngủ. Cùng với đó bạn nên có một giờ giấc ngủ ổn định, đi ngủ và thức dậy đúng giờ, không được ngủ nướng…

 

tat thiet bi truoc khi di ngu

Muốn dễ đi vào giấc ngủ, bạn phải tắt hết thiết bị công nghệ, đặc biệt là điện thoại di động.

Hằng ngày bạn, thường mặc những đồ ngủ gò bó, chật chội thì bạn hãy thay bằng những bộ đồ rộng rãi thoải mái cũng là cách giúp dễ đi vào giấc ngủ mỗi đêm đấy bạn nhé.

3. Tạo cảm giác thoải mái trước khi lên giường ngủ.

Trước khi đi ngủ, bạn nên gạt bỏ những tâm lý, chuyện công việc, lo toan suy nghĩ của ngày mai sang một góc bạn nhé. Suy nghĩ, lo âu nhiều sẽ khiến bạn thật sự khó ngủ hơn, vì thần kinh và não bộ chúng ta không có thời gian nghỉ ngơi. Thay vào đó bạn có thể tạo cho mình cảm giác thoải mái bằng những cách sau:

Bạn nên tắm nước ấm cùng massage trước khi đi ngủ. Tắm và ngâm mình trong nước ấm là một biện pháp để bạn giải tỏa những stress, căng thẳng, là thời gian quý báu của để thần kinh trung ương chúng ta thư giãn. Mặt khác, tắm nước ấm sẽ kích thích các máu nở ra, qua đó giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể được đảm bảo. Từ đó cho bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên và sâu giấc nhất.

Bạn uống 1 cốc sữa nóng trước khi ngủ: sữa nóng có tác dụng gây ngủ bạn nhé, Khi uống sữa nóng sẽ là liều thuốc ngủ tự nhiên mà an toàn.

 

uong thuoc truoc khi di ngu

Uống sữa nóng trước khi đi ngủ là liều thuốc ngủ an toàn mà hiệu quả.

Bạn có thể nghe những bản nhạc vàng nhẹ nhàng mang tính chất ru ngủ mà bạn thích. Bạn cũng có thể, đọc những quyển sách nhàm chán, hay xem chương trình ti vi không đâu vào đâu. Tất cả những phương pháp trên sẽ là nguồn kích thích gây ngủ tuyệt vời cho bạn.

4. Thường xuyên vận động, tập thể dục cho bạn có sức khỏe và ngủ ngon hơn.

  Vận động thể dục, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng, bạn hãy dành riêng cho mình khoảng 30 phút để thể dục. Thể dục không những giúp bạn có sức khỏe, xương dẻo dai, tăng cường sự đàn hồi. Mà thể dục còn là bài thuốc chữa bệnh mất ngủ và nhiều bệnh khác nữa đấy bạn nhé.

Vận động sẽ giúp phần nào cơ thể chúng ta xóa bỏ được những stress, căng thẳng lo âu trong cuộc sống. Từ đó cho bạn giấc ngủ được như bạn mong muốn mỗi đêm.

Trên đây là 4 cách giúp dễ đi vào giấc ngủ mỗi đêm. Nếu bạn thực hiện cả 4 cách mà vẫn không thành công như mong muốn. Bệnh mất ngủ mỗi đêm cứ thế tiếp diễn, lúc đó bạn nên đến thăm khám bác sỹ vì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm như thiếu máu lên não, tiểu đường, bệnh tim mạch hay hô hấp…

Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra liệu trình điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu có bất kì thắc mắc nào các bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi qua mục "Tư vấn ngay" để tìm hiểu rõ hơn về bệnh. Hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 0838 495 888 chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn.  Địa chỉ: 495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM. Giờ làm việc: 8 giờ -> 21 giờ, tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ). Chúc bạn có nhiều niềm vui và sức khỏe!

Phạm Hà

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí

Cách chữa bệnh chàm như thế nào và một số phương pháp chữa bệnh chàm bằng đông y tại phòng khám y học cổ truyền