Cách chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn bằng đông y

Đánh giá :
20/20 1 bình chọn Ngày đăng : 05-10-2017 - Lượt xem : 711

Rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu, ngủ không ngon, khó ngủ hay khó đi vào giấc ngủ là những biểu hiện của bệnh mất ngủ. Ngày nay bệnh mất ngủ xuất hiện ở mọi lứa, đặc biệt là người trưởng thành và người già. Bệnh không chỉ đơn thuần chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà mất ngủ còn tiềm ẩn của nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì thế chữa bệnh mất ngủ là nhiệm vụ hàng đầu của người bệnh. Những có những cách chữa mất ngủ hiệu quả nào thì chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Những cách khắc phục mất ngủ hiệu quả và an toàn.

Như chúng ta cũng biết mất ngủ có tác hại như thế nào đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiệu quả công việc trong mọi hoạt động cũng từ đó mà giảm sút đi đáng kể vì thế để khác phục tình trạng này chúng ta cùng dùng những cách chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn như sau:

 

cách chữa mất ngủ hiệu quả

Bệnh mất ngủ đang khiến nhiều người lo lắng bởi hậu quả của nó.

Những thay đổi theo chiều hướng tích cực nhằm hạn chế các nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta:

Tự tạo thói quen ngủ đúng giờ đúng giấc: Khi bạn tạo cho mình những thói quen ngủ đúng giờ, đúng giấc là biện pháp hàng đầu giúp bạn đi vào trạng thái ngủ một cách cố định và tự nhiên nhất. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì mỗi ngày chúng ta chỉ nên ngủ từ 20 đến 30 phút là hợp lý. Trong quá trình nghỉ ngơi này giúp bạn tránh xa những mệt mỏi nhờ phóng acid lactic trong quá trình chuyển hóa. Người bệnh nên tránh tình trạng ngủ ban ngày nhiều, điều này là một phần nguyên nhân chính gây khó ngủ cho con người về đêm.

Tăng cường vận động tập luyện thể dục thể thao: Ai cũng biết vận động thể duch thể thao hằng ngày có lợi ích không nhỏ đối với sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Và tập thể dục cũng là một trong những cách chữa mất ngủ hiểu quả và an toàn bậc nhất. Bởi vì thể dục cho bạn có được tinh thần thoái mái giúp bạn có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu mỗi đêm.

Thay đổi suy nghĩ, thay đổi những thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống hằng ngày bằng cách:

Trong đầu chúng ta trước khi đi ngủ tốt nhất là không nên suy nghĩ về bất cứ một vấn đề nào. Còn nếu có suy nghĩ thì hãy suy nghĩ theo chiều hướng tích cực và tiến bộ, những điều này khiến bạn giảm bớt căng thẳng và vui trở lại. Qua đó giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tuyệt đối không nên sử dụng các thiết bị công nghệ điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính.

Hạn chế dùng nước lọc quá nhiều về đêm, cũng như tránh xa cách 8 tiếng nếu sử dụng các chất kích thích thần kinh như caphe, rượu, bia…  Thay vào đó chúng ta nên uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được chất lượng giấc ngủ.

Không nên ăn quá no hay các thực phẩm có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ vào buổi tối. Ăn nhiều chất béo về đêm là nguy tơ tăng cân và béo phì. Vì thế chúng ta nên hạn chế tối đa nhất. Mặt khác chế độ ăn uống hằng ngày của bạn phải cung cấp đầy dủ các chất dinh dưỡng, bỏ sung thêm các vitamin và lưu ý là các vitamin B có vai trò quan trọng bậc nhất liên quan đến bệnh mất ngủ.

Dọn dẹp vệ sinh phòng ngủ thường xuyên cũng là cách chữa mất ngủ hiệu quả. Nhờ có phòng ngủ sạch thoáng mát làm hạn chế tình trạng rối loạn giấc ngủ do hắt hơi, dị ứng, ngứa ngáy….

Nói không với thuốc ngủ, thuốc an thần. Dùng thuốc ngủ và thuốc an thần có thể cho bạn giấc ngủ, thậm chí là ngủ rất say đến nỗi không biết chuyện gì. Nhưng bạn cũng biết tác hại của việc dùng thuốc tây, sau khi lờn thuốc haocwj không có thuốc mất ngủ sẽ tiếp diễn trở lại. Không dừng lại ở đó dùng thuốc mất ngủ nhiều sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến dạ dày cũng như gan và thận.

Sử dụng các thảo dược quý của hỗ trợ giấc ngủ cho bạn: Các thảo dược quý có trong tự nhiên như lá vông, thiên niên kiện, cây cỏ xước, tâm sen, gừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ rất hiệu quả.

 

gung thao duoc chua mat ngu

Gừng là thảo dược quý chữa mất ngủ được dùng nhiều trong dân gian.

Các thảo dược có công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, những lo âu hay stress, giúp an thần, gây cảm giác thoái mái cho hệ thần kinh qua đó giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon, ngủ sâu hơn vào mỗi đêm.

Sử dụng thuốc đông y là cách chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất: Theo đó những bài thuốc đông y có được nhờ sự kết hợp của rất nhiều thảo dược quý trong tự nhiên thành thang thuốc chữa mất ngủ, thuốc bổ cho cơ thể. Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa đã chữa bệnh mất ngủ cho nhiều người cũng nhờ vào những thang thuốc của đông y. Hiện nay phòng khám không chỉ là địa chỉ khám chữa bệnh mất ngủ mà còn là nơi tin cậy chữa rất nhiều bệnh khác mà bên tây y cũng phải bỏ tay.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí