• Hotline: 028 3849 5888
  • Giờ làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 08:00 - 20:00

Cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ không phải ai cũng biết

Đánh giá :
20/20 3 bình chọn Ngày đăng : 04-06-2018 - Lượt xem : 730

Cách chữa rối loạn giấc ngủ được xem là rất quan trọng bởi hiện nay tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng nhiều. Do công việc bề bộn, áp lực, phải lo lắng suy nghĩ nhiều thứ khiến cho giấc ngủ không được tốt. Vì vậy việc tìm ra phương pháp chữa rối loạn giấc ngủ là điều trọng yếu của ngành y hiện nay.

Nhưng bạn đã biết cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ chưa? Nếu chưa biết hãy tìm hiểu bài viết dưới đây . Bác sỹ phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa sẽ giúp bạn về vấn đề này.

Cách chữa bệnh rối loạn mất ngủ đơn giản mà hiệu quả

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách chữa bệnh rối loạn mất ngủ khác nhau. Bạn hãy thực hiện 1 trong 4 cách sau đây sẽ giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Tâm lý thoải mái mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ

Nguyên nhân khiến bạn ngủ mỗi đêm chủ yếu đến từ tâm trạng căng thẳng, những stress vây quanh… chúng bắt thần kinh chúng ta làm việc liên tục, không có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi.

cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ

Tâm lý thoải mái mỗi ngày giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm.

 Mỗi đêm bạn phải đảm bảo giấc ngủ ngon kéo dài từ 7 đến 9 tiếng, tuy nhiên với người bị mất ngủ, bạn thường có cảm giác lo sợ mỗi khi về đêm. Vì thế càng lo lắng, càng khiến bạn khó ngủ hơn.

Cho nên bạn phải giữ tâm lý và tinh thần luôn trong trạng thái vui tươi thoải mái nhất. Mọi áp lực công việc hãy tạm gác sang một bên khi bạn lên giường, công việc chưa xong hãy để ngày mai giải quyết.

Trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân, hoặc tắm với nước ấm pha gừng, tinh dầu, hay hoa cúc giúp tinh thần bạn thoải mái và linh hoạt hơn. Đồng thời thúc đẩy, quá trình lưu thông máu tốt hơn, giúp bạn đi vào giấc ngủ tự nhiên.

Xem thêm:

Biểu hiện của bệnh rối loạn giấc ngủ như thế nào?

Khó ngủ về đêm, biểu hiện và cách chữa trị

Lối sống lành mạnh là cách chữa rối loạn giấc ngủ tốt

Bạn tự tập cho mình thói quen tốt đi ngủ và thức dậy đúng giờ đều đặn mỗi ngày. Điều này, giúp bạn thành thói quen dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý: Bạn không nên ăn quá no hoặc để bụng trước khi đi ngủ. Hoạt động của các bộ phận bên trong của cơ thể sẽ khiến bạn khó ngủ sâu hơn nếu bụng quá đói hay quá no.

Bạn nên sử dụng các thực phẩm gây ngủ về đêm như sữa, đậu xanh, tâm sen, nhãn lồng…. Bên cạnh đó tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…

Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày: Sự vận động vừa tốt cho xương khớp lại vừa tốt cho sức khỏe là một phần giúp thần kinh chúng ta thoải mái. Tạo điều kiện cho bạn một giấc ngủ sâu.

Bạn cũng nên tập những bài tập thư giãn trước khi đi ngủ, có tác dụng kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể. Cũng là một cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ rất hiệu quả.

Không nên ngủ ban ngày quá nhiều: Với người bình thường bạn nên ngủ trưa từ 20 đến 30 phút mỗi ngày là hợp lý nhất. Thời gian đó giúp thần kinh chúng ta có đủ thời gian thư giãn và nạp thêm năng lượng cho buổi chiều làm việc.

Nếu bạn ngủ ngày quá nhiều kéo theo về đêm tối, bạn khó ngủ là điều không thể tránh khỏi.

Phòng ngủ thoáng mát, không gian thoải mái: Bạn thiết kế và chọn phòng ngủ sao cho thoáng mát và rộng rãi về không gian ít ánh sáng. Mặt khác, bạn cũng phải đảm bảo, phòng ngủ của bạn sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Tránh xa được các tiếng ồn có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ như tiếng xe cộ đi lại.

tranh lam dung thuoc ngu

Sử dụng thuốc ngủ, thuốc an thần không phải là biện pháp lâu dài.

Không nên lạm dụng thuốc an thần, thuốc mất ngủ:  Thuốc an thần, thuốc ngủ có thể giúp bạn ngủ ngay sau khi uống.  Đây là cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ phát huy tác dụng nhanh nhất.

Nhưng về mặt lâu dài thì đây không phải là phương pháp tối ưu. Lạm dụng thuốc có thể gây tổn hại đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể.

Sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên: Một số thảo dược như thiên niên kiện, lá vông, trà tâm sen, trà hoa cúc, hoa hồng, hoa nhài, hoa tam thất… Có tác dụng an thần giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Bên cạnh việc tìm phương pháp chữa rối loạn giấc ngủ thì bạn cũng nên hiểu rõ các nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ để có được giấc ngủ ngon và sâu nhé.

Theo bác sỹ phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa đây là cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ hiệu quả và an toàn nhất. Các thảo dược có hoàn toàn trong tự nhiên không hề gây tác dụng phụ đối với cơ thể.

Chỉ cần bạn để lại số điện thoại chuyên gia chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY!

Đăng bởi PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN CỘNG HÒA
bg-form-contact

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUA ĐIỆN THOẠI

  • Họ và tên: *
  • Số điện thoại: *

Để lại thông tin và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí